ยินดีต้อนรับ สู่บล็อก

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทิน
วัน/เดือน/ปี  20  กันยายน  2556
ครั้งที่  14  เวลาเรียน  13:10 - 16:40
เวลาเข้าสอน  13:10  เวลาเข้าเรียน  13:10  เวลาเลิกเรียน  16:40

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้
         วันนี้อาจารย์ได้สอนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ  ในภาคทฤษฎีอาจารย์ได้อธิบายเกี่ยวกับเรื่อง การเขียนแผนการเรียนการสอน ว่ามีลักษณะเป็นอย่างไร รูปแบบเป็นแบบไหนและในการเขียนแผนการเรียนการสอนนั้นต้องมีองค์ประกอบใดบ้าง  ส่วนในภาคปฏิบัตินั้นอาจารย์ได้ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มกันแล้วช่วยกันคิดออกแบบว่าถ้าเราเป็นคุณครูเราจะทำการสอนเกี่ยวกับเรื่องใด  โดยให้แต่ละกลุ่มทำสรุปออกมาเป็นรูปแบบแผนผังความคิด  โดยในแผนผังความคิดเกี่ยวกับในเรื่องที่เราทำจะต้องมีหัวข้อย่อยที่มีความสำคัญกับเรื่องประกอบด้วย  ในแผนผังความคิดต้องวาดรูประบายสีประกอบด้วย เพื่อความเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น  กลุ่มของดิฉันได้ทำเรื่อง  ก.ไก่ กุ๊ก กุ๊ก  ส่วนหัวข้อย่อยของแผนผังความคิดของกลุ่มดิฉันก็จะมีดังนี้  ประเภทของไก่  ลักษณะของไก่  ที่อยู่อาศัยของไก่  อาหารของไก่และประโยชน์จากไก่  หลังจากที่ทุกกลุ่มทำแผนผังความคิดเสร็จแล้ว  อาจารย์ก็ได้ให้แต่ละกลุ่มช่วยกันคิดว่าเรื่องที่เราทำในแผนผังความคิดสามารถนำมาเขียนในรูปแบบแผนการเรียนการสอนได้อย่างไร  หลังจากที่ทุกกลุ่มได้ทำการเขียนแผนการเรียนการสอนของหัวข้อของแต่ละกลุ่มเสร็จแล้ว  ต่อมาอาจารย์ได้ให้แต่ละกลุ่มส่งตัวแทนออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียนว่ากลุ่มของตนเองได้ทำแผนผังความคิดเรื่องอะไร  มีหัวข้อย่อยอะไรบ้างและจากเรื่องที่เรานำมาทำแผนผังความคิดนั้น สามารถนำมาเขียนเป็นแผนการเรียนการสอนได้อย่างไร  กลุ่มของดิฉันมีตัวแทนออกไปนำเสนองาน 3 คน มีดิฉัน พรวิมลและสิโรธรค่ะ

                                                   

                                                   ดิฉันกับเพื่อนกำลังช่วยกันระบายสีค่ะ

                                                   

                                                      ผลงานของกลุ่มดิฉันเสร็จแล้วค่ะ

                                        

                                                    แผนผังความคิด เรื่อง "ก.ไก่ กุ๊ก กุ๊ก"

                                       

                                        ดิฉันและเพื่อนเป็นตัวแทนนำเสนองานของกลุ่มค่ะ

การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
       1.  สามารถนำความรู้ไปใช้ในการสอนเด็กปฐมวัยได้
       2.  สามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในด้านการจัดการเขียนแผนการเรียนการสอนได้
       3.  สามารถนำความรู้ที่ได้เรียนไปประยุกต์ใช้กับสอนหรือการจัดประสบการณ์ในด้านต่างๆให้เด็กปฐมวัยได้เป็นอย่างดี

                             
                                         
                                     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น