ยินดีต้อนรับ สู่บล็อก

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทิน
วัน/เดือน/ปี  6  กันยายน  2556
ครั้งที่  12  เวลาเรียน  13:10 - 16:40
เวลาเข้าสอน  13:10  เวลาเข้าเรียน  13:10  เวลาเลิกเรียน  16:40

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้
         วันนี้อาจารย์ได้ทำการสอนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ในด้านทฤษฎีอาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับเรื่อง การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษาว่าเป็นอย่างไร  ได้รับความรู้เกี่ยวกับเรื่องหลักการต่างๆ และได้รับความรู้ว่ามุมประสบการณ์ที่สนับสนุนการเรียนรู้และสาระทักษะทางภาษามีกี่มุม มีมุมอะไรบ้าง  ได้รู้ว่าลักษณะของการจัดมุมในชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมทักษะทางภาษาควรมีลักษณะเช่นไรจึงจะเหมาะสม  ได้รับความรู้ว่าในแต่ละมุมควรมีลักษณะอย่างไรจึงจะเหมาะสมกับเด็กปฐมวัย
ส่วนภาคปฏิบัติอาจารย์ได้แจกกระดาษรายงานให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่นและแจกแบบทบทวนคัดพยัญชนะไทยทั้ง 44 ตัวให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่น (หัวกลมตัวเหลี่ยม) อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนคัดลายมือ ก-ฮ ตามแบบที่อาจารย์แจกให้  เพื่อเป็นการฝึกและพัฒนาลายมือไปในตัว เพื่อประกอบการเป็นครูปฐมวัยที่ดี เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กปฐมวัยในอนาคตได้ ถ้าคัดลายมือเสร็จแล้วอาจารย์ก็ให้ออกมาส่งที่โต๊ะ เพื่อให้อาจารย์ได้ดูว่าเราคัดลายมือเป็นอย่างไรบ้าง ควรที่จะปรุงปรับในการเขียนตัวไหนบ้าง  แต่ถ้าใครที่ส่งแล้วอาจารย์บอกว่าใช้ได้-ดีคนนั้นก็จะได้รับดาวเพิ่มอีก 1 ดวง และอาจารย์ก็ได้ให้การบ้านโดยการคัดลายมือ ก-ฮ (หัวกลมตัวเหลี่ยม) ดิฉันออกไปส่งคัดลายมืออาจารย์บอกว่าใช้ได้ ดิฉันเลยได้รับดาวเพิ่ม 1 ดวง

                                                  

                                                      ดิฉันกำลังตั้งใจคัดลายมืออยู่ค่ะ

                                                  

                                             คัดเสร็จแล้วค่ะ ส่งแล้วได้ดาวเพิ่ม 1 ดวงค่ะ

                                                  

                                                           โชว์ผลงานพร้อมเพื่อนค่ะ

การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
       1.  สามารถนำความรู้ไปพัฒนาและฝึกฝนลายมือตนเองให้ดียิ่งขึ้น
       2.  สามารถนำความรู้ไปปรับใช้กับการสอนเด็กปฐมวัยได้
       3.  สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็กปฐมวัยในอนาคตได้                            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น